Nạn cắt trộm dây cáp điện trên bán đảo Sơn Trà

Thời gian qua, trên bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã phát hiện 44 cột đèn chiếu sáng bị phá bỏ các nắp cửa trụ, cắt đứt các đường dây điện. Qua điều tra, Công an phường Thọ Quang đã xác định đường dây cáp điện ngầm bên dưới đã bị cắt trộm
Dọc tuyến đường nhựa dẫn lên trạm Rardar Sơn Trà, liên tiếp các cột đèn chiếu sáng bị phá bỏ các nắp cửa trụ, dây điện lòi ra bên ngoài. Tại tuyến đường dẫn lên bãi Bác bán đảo Sơn Trà cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Qua kiểm tra, Công an phường Thọ Quang đã xác định có 44 cột đèn chiếu sáng bị phá bỏ các nắp cửa trụ, cắt dây điện để đánh cắp đường dây cáp ngầm. Thượng úy Hồ Anh Tuấn – Cán bộ Tổ phòng chống tội phạm, Công an phường Thọ Quang cho biết: "Qua kiểm tra, rà soát có tổng cộng 44 nắp trụ điện bị mất dẫn đến 44 trụ điện này không sáng, các đối tượng cắt dây cáp điện từ 44 trụ lấy dây cáp điện ngầm để bán."

Bán đảo Sơn Trà có địa hình rừng núi hiểm trở và vắng người qua lại. Hiện tại, 44 cột đèn bị đánh cắp cáp điện vẫn chưa được khắc phục, người dân và du khách  di chuyển qua khu vực này đặc biệt vào ban đêm cần hết sức lưu ý. Thượng úy Hồ Anh Tuấn – Cán bộ Tổ phòng chống tội phạm, Công an phường Thọ Quang cho biết: "Qua đây, cảnh báo các du khách đi tham quan du lịch không nên đi thăm quan du lịch lên núi bán đảo Sơn Trà vào quá 21 giờ đêm.. Vì lúc này đường rất vắng, các đối tượng lợi dụng việc đường vắng thực hiện hành vi cướp tài sản."

Theo antv.gov.vn